NỮ 17 TUỔI CÒN CAO ĐƯỢC NỮA KHÔNG

      54

Tuổi 17 có còn cao được nữa hay không? Làm thế nào để tăng chiều cao ở độ tuổi 17? Đây chắc chắn là những điều được rất nhiều người bậc cha mẹ quan tâm. Thực tế thì chúng ta sẽ phát triển chiều cao một cách vượt bậc khi bắt đầu bước vào tuổi dậy thì là khoảng 14 đến 16 tuổi. Và đến tuổi 17 chính là giai đoạn nước rút để hoàn thành được mục tiêu tăng chiều cao. Trong bài viết dưới dây sẽ chia sẻ cho bạn cách tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả và an toàn cho trẻ.

Bạn đang xem: Nữ 17 tuổi còn cao được nữa không

Tuổi 17 có cao được nữa không?

17 tuổi vẫn nằm trong giai đoạn dậy thì, đặc biệt là các bạn nam. Như vậy thì 17 tuổi trẻ hoàn toàn vẫn có thể phát triển được chiều cao của mình. Tuy nhiên, số cm mà chúng ta tăng lên sẽ không đáng kể so với giai đoạn vàng từ 10 cho đến 16 tuổi.

Sẽ có rất nhiều trường hợp đến độ tuổi này chiều cao ngưng lại và không thể phát triển được nữa. Nguyên nhân là do trẻ dậy thì quá sớm, béo phí hoặc mắc phải một số bệnh liên quan đến tuyến yên.

Để biết xem con mình có thể tăng thêm chiều cao ở tuổi 17 hay không thì cha mẹ nên theo dõi sự tăng trưởng của con mình trong thời gian 6 tháng trở lại đây. Nếu chiều cao vẫn còn tăng lên thì cũng có nghĩa là xương vẫn còn đang phát triển. Nếu không có sự thay đổi về chiều cao thì tức là quá trình tăng trưởng của con đã khép lại.

Theo như bảng chiều cao tiêu chuẩn của tổ chức Y tế thế giới thì bước vào năm 17 tuổi, chiều cao trung bình của nam giới là 175.2cm còn nữ giới là 162.5cm. Nếu như con bạn vẫn chưa đạt được mức chiều cao như vậy thì hãy có thêm những biện pháp can thiệp để có thể cải thiện được vóc dáng.

Bật mí 7 cách tăng chiều cao tuổi 17

Để giúp tăng chiều cao tuổi 17 một cách tối đa, mẹ hãy hướng dẫn con áp dụng 7 cách sau đây:

1. Lựa chọn một chế độ ăn phù hợp

Chế độ ăn chính là một yếu tố then chốt giúp con tăng chiều cao ở tuổi 17. Bởi dinh dưỡng chiếm 32% các nguyên nhân giúp tăng trưởng chiều cao của con người. Vậy nên, mẹ hãy đảm bảo cho con có một chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng để thúc đẩy sự phát triển của chiều cao trong thời gian này. 


*

Hãy cho con ăn một chế độ đa dạng với đầy đủ các thành phần dưỡng chất bao gồm: tinh bột, đạm, chất béo, các loại vitamin và khoáng chất. Hãy ưu tiên các loại thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao ví dụ như: thực phẩm giàu canxi, sắt, kẽm, vitamin. Ví dụ như: thịt, cá, trứng, sữa, tôm, cua, sữa đậu… Bên cạnh đó, cũng có thể bổ sung thêm các chế phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai, sữa bò,… để con có được nguồn năng lượng vận động một cách tích cực.

Về lượng bữa ăn trong ngày, hãy duy trì cho con ăn đủ 3 bữa chính. Song song với đó là thêm khoảng từ 2 đến 3 bữa phụ với các loại thực phẩm giàu năng lượng khác như: trái cây, bánh, sữa,…

Không nên ăn các loại thức ăn có chứa quá nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh, không sử dụng nước có gas, hạn chế đồ ăn ngọt làm ảnh hưởng đến quá trình hấp thu canxi của cơ thể cũng như khiến con mất đi một lượng canxi ra ngoài.

2. Các bài tập giúp tăng chiều cao ở tuổi 17

Hãy động viên để con siêng năng tập thể dục, rèn luyện sức khỏe. Điều này không chỉ giúp con bẹn có được một cơ thể khỏe mạnh cùng với sức khỏe dẻo dai và nâng cao sức đề kháng mà còn là yếu tố giúp tăng chiều cao cực kỳ tốt.

Hãy lựa chọn những bài tập giúp kéo giãn các đốt sống cũng như sụn khớp để xương dài da. Những môn thể thao giúp tăng chiều cao gợi ý dành cho trẻ là:

Bóng rổ

Chơi bóng rổ giúp các cơ và khớp được kéo dãn và hoạt động một cách linh hoạt hơn. Từ đó trẻ phát triển chiều cao một cách toàn diện nhất. Vì thế, hãy khuyến khích trẻ lựa chọn môn thể thao này.

Bơi lội

Đây đích thị là môn thể thao dành để tăng chiều cao một cách hoàn hảo. Bởi bơi lội sẽ giúp tăng độ đàn hồi của xương cũng như phát triển chiều cao cơ thể. Kiểu bơi thích hợp nhất giúp tăng chiều cao cho con chính là bơi ếch. Khi thực hiện động tác này cơ hoành sẽ bị gây áp lực và phân tán lực lên khắp cơ thể từ đó tác động đến chiều cao của con.


*

Nhảy dây

Nhảy dây cũng là một bài tập tăng chiều cao một cách cực kỳ tuyệt vời. Hãy bắt đầu ngày mới bằng một bài tập nhảy dây để giúp định hình cũng như săn chắc cơ bắp và các định các khớp. Từ đó, khớp và cơ sẽ trở nên mạnh mẽ hơn.

Xem thêm: Kết Quả Bóng Đá Europa League 7/5: Nỗi Buồn Của Pháo Thủ, Europa League

3. Đảm bảo cho con có một giấc ngủ hoàn hảo

Hormone tăng trưởng của chúng ta sẽ được sản sinh nhiều nhất trong quá trình ngủ. Chính vì vậy, để trẻ phát triển chiều cao một cách tối ưu thì điều vô cùng quan trọng đó là giúp con có một giấc ngủ thực sự chất lượng.

Thời gian ngủ lý tưởng dành cho các bạn trẻ dưới 20 tuổi đó chính là 8 đến 10 tiếng vào ban đêm. Như vậy cơ thể cũng như sức khỏe sẽ có điều kiện để phát triển tốt nhất.

Để có được một giấc ngủ ngon vào ban đêm, trẻ hãy:

Xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh và năng động vào ban ngày.Chọn một chiếc giường vừa vặn và thoải mái để có thể ngủ tốt hơn.Hạn chế việc thức khuya, tạo thành thói quen đi ngủ và dậy đúng giờ.

4. Duy trì một lối sống lành mạnh

Một cách tăng chiều cao tuổi 17 cũng cực kỳ hiệu quả nhưng lại bị bỏ qua đó chính là xây dựng và duy trì cho mình một lối sống thực sự lành mạnh. Bạn sống lành mạnh thì chắc chắn sẽ không gặp phải những lo lắng, căng thẳng, mệt mỏi cũng như áp lực dẫn đến trầm cảm. Chính những yếu tố tinh thần này cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình sản xuất hormone tăng trưởng và gây cản trở cho sự phát triển tự nhiên của cơ thể.

5. Không sử dụng các chất kích thích

Tuyệt đối tránh xa các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,… Đây là những chất gây nghiện khiến bạn hình thành lên thói quen nguy hiểm làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người cũng như sự phát triển một cách tự nhiên của cơ thể.

Bên cạnh đó, chúng còn là yếu tố làm gia tăng căng thẳng, ảnh hưởng không nhỏ tới cơ thể. Chính vì thế, hãy bảo vệ sức khỏe của bản thân bằng cách tránh xa các sản phẩm này.

6. Uống nhiều nước – Cách tăng chiều cao tuổi 17

Uống nước chưa bao giờ là việc làm thừa đối với chúng ta. Hãy duy trì việc uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày để giúp bạn có một cơ thể luôn tươi mới. Bên cạnh đó cũng có thể giúp bản thân phòng tránh được nhiều bệnh tật nhờ vào việc giải độc tố ra khỏi cơ thể.

Thanh thiếu niên và người trưởng thành uống càng nhiều nước mỗi ngày càng tốt. Nước đủ cũng sẽ giúp cho các bộ phận trên cơ thể vận hành trơn tru hơn từ đó tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả.


*

Tất cả các tế bào trong cơ thể của chúng ta đều cần để nước để hoạt động. 70% cơ thể của chúng ta là nước, vì vậy đừng quên bổ sung nước mỗi ngày.

7. Duy trì cân nặng lý tưởng cho bản thân mình

Duy trì một cân nặng lý tưởng với một chế độ ăn hợp lý sẽ rất có ích cho sự tăng trưởng và phát triển của thanh thiếu niên. Cơ thể quá gầy, thức ăn không thể hấp thu được, như vậy con không thể tăng chiều cao một cách hiệu quả. Còn nếu trẻ thừa cân, béo phì, cơ thể quá nặng cũng sẽ tác động đến khung xương do chúng phải chịu một khối lượng quá lớn. Điều này cũng không tốt cho việc phát triển chiều cao.

Trên đây là những cách tăng chiều cao tuổi 17 mà bạn có thể tham khảo để chạy những bước cuối cùng và về đích trong cuộc đua tăng chiều cao của bản thân mình.